14 thg 1, 2024

Những giọt vui nho nhỏ

Giữa những hành vi toxic không hiếm thấy của người này và người nọ. Tự dưng mình nhặt được những niềm vui nho nhỏ. 

Như hôm qua, D.nhắn trong group chat chung có cả các anh chị và các bạn rằng:

"Cho đến giờ, chuyện làm em tự hào nhất không phải nghiên cứu này kia hay bằng tiến sĩ mà là việc làm từ thiện với chị Tuệ An ạ.

Em kể câu chuyện tủ sách, qua tai vài người thì đến hội Dược sĩ, họ quyên góp xây phòng học vi tính, tặng học bổng, xe đạp, sách vở cho trường...mẹ em cũng rất tự hào về chuyến từ thiện đó. Chắc mốt mẹ sẽ kể lại cho cháu lol"

Và cách đây mấy hôm, em T - cô giáo dạy cờ vua của con nói với mình rằng: "Mè lương thiện lắm, do chị dạy tốt á, đó là quan điểm cá nhân em. Mà tại vì lương thiện, nên sau này cũng sẽ nhiều người yêu quý."

Cách đây hơn tuần, thầy N nói: "Để hằng ngày tụng kinh xong hồi hướng cầu nguyện cho bé cùng gia đình luôn bình an ..."

Những chia sẻ khiến mình xúc động quá. Cảm ơn D., T., thầy N và những giọt lành trong nhân gian mà mình được gặp. 

Mình nhớ Mẹ. Nhớ những ngày trước khi Mẹ sắp mất (mà Mẹ không biết). Mẹ bảo quần áo của Mẹ xếp lại đem tặng từ thiện. Mình thì sợ, lo và không biết gì về thế giới bên kia, nên xếp đem thiêu hết sau khi Mẹ mất, vừa làm vừa lầm thầm nguyện, Mẹ ơi, sau này con sẽ ráng làm phước, còn nhiều lần để làm, còn lần này con xin đem thiêu cho Mẹ. 

Nuôi dạy con, mình cũng ráng học Mẹ. Cũng ráng dạy con làm phước, hướng thiện và nhịn nhường. 

Nhưng không biết con có may mắn được như cô giáo con nói, rằng "vì lương thiện, nên sau này cũng sẽ nhiều người yêu quý" hay không. 

Chứ cách mình sống, nhiều khi lại thành cái gai trong mắt người khác. Nhiều khi cũng chẳng hiểu nổi. Nhưng bữa rồi, mình đọc được một bài viết của chị Trang Hạ (chị là một tác giả, dịch giả trẻ mà mình thích) về một nhân vật. Nói chung mình không quan tâm nhân vật này, và cũng không quá thích toàn bộ nội dung bài viết (post đăng trên facebook cá nhân chị), nhưng mình đặc biệt thích từng câu trích từ nội dung post đó. 

Xin note lại, như một niềm an ủi - cho mình và cho những ai lỡ phải gặp ai đó toxic trong xã hội nhố nhăng này. 

Từ cái post này của chị: link dẫn. Có hai câu trong nội dung khiến mình hiểu hơn về người toxic mà mình đang gặp phải dù không phải là nhân vật của chị Trang Hạ:

"...nghiện nói, đó là dấu hiệu của một người hết thời."

"Những kẻ tồi tệ, hóa ra, tồn tại là có lý do!

Là để cho mình tỉnh ngộ, để mình tự nhắc, đừng bao giờ trở thành chính cái kẻ mà mình khinh bỉ hay căm ghét!"

Cảm ơn chị. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những giọt vui nho nhỏ

Giữa những hành vi toxic không hiếm thấy của người này và người nọ. Tự dưng mình nhặt được những niềm vui nho nhỏ.  Như hôm qua, D.nhắn tron...